Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Gạo Jasmine do siêu thị cung cấp không chứa 11 hoạt chất bảo vệ thức vật và khuẩn gây hại cho đường tiêu hóa.

Để kéo dài thời gian bảo quản gạo, nhiều đại lý thường dùng một số hóa chất nhập lậu có hại để phun xung quanh bao bì nhằm diệt các loại mọt gạo và hạn chế nấm mốc. Để tránh trường hợp trên, người tiêu dùng nên chọn mua gạo ở những nơi uy tín sau đó sử dụng thùng đựng bằng nhựa hoặc inox có nắp đậy để hạn chế nguy cơ ngộ độc.

Theo ông Nguyễn Tấn Thanh - đại diện truyền thông của hệ thống siêu thị Co.opmart, những sản phẩm gạo an toàn phải đảm bảo hạt gạo trong quá trình xử lý không bị tẩm ướp những hóa chất ngoài danh mục cho phép và khi kiểm nghiệm không phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các loại khuẩn gây hại cho người sử dụng. Riêng các loại gạo muốn đưa vào kinh doanh trong siêu thị buộc phải cung cấp kết quả xét nghiệm theo các tiêu chuẩn cơ bản này.

coopmart-phan-phoi-gao-jasmine-khong-tap-chat-co-hai  Đối với gạo Jasmine của Co.opmart, đây là sản phẩm do nhà máy sản xuất kinh doanh gạo an toàn An Giang - Angimex trực tiếp sản xuất. Kết quả kiểm nghiệm mới nhất cho thấy sản phẩm này không chứa 11 hoạt chất bảo vệ thức vật và khuẩn gây hại đường tiêu hóa như Diazinon, Dichlorvos, Malathion, Parathion methyl, Dimethioate, Aflatoxin (B1, B2, G1,G2), Coliforms, Escherichiacoli, Staphylococus aureus, Bacillus cereus, Clostridium perfringens...

Ngoài ra, sản phẩm cũng không chứa chì, các loại kim loại nặng và chất bảo quản. Đại diện siêu thị lưu ý người tiêu dùng sau khi nấu chín thành cơm nên để nơi thoáng mát, tránh để cơm dính vào thức ăn. Trong điều kiện không khí lạnh, cơm có thể bảo quản đến 2 tuần. Tuy nhiên, theo ông Thanh, mọi người không nên sử dụng cơm để quá lâu vì hạt cơm có thể bị biến chất, có khả năng gây ngộ độc.

(Nguồn: Co.opmart)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét