Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Diễn ra từ ngày 12 đến 15/4 tại Singapore Expo, Triển lãm ngành hàng thực phẩm, dịch vụ nhà hàng - khách sạn (Food&HotelAsia - FHA 2016) là cầu nối cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển.

Đại diện ban tổ chức - Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore cho biết, triển lãm được triển khai trên diện tích 103.000 m2 với 3.300 đơn vị tham gia đến từ 90 quốc gia, vùng lãnh thổ (80% từ nước ngoài) và 77 nhóm gian hàng quốc tế.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Theo khảo sát của hãng tư vấn Boston Consulting Group (BCG) của Mỹ, mới đây, tầng lớp trung và thượng lưu của Việt Nam có sự tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á, dự kiến sẽ tăng gấp đôi từ 12 triệu đến 33 triệu người (giai đoạn 2014-2020).

polyad

Như vậy, số lượng người tiêu dùng càng tăng thì việc tiêu thụ thực phẩm, thức uống và các hoạt động giải trí cũng tăng theo. Những năm gần đây, sự phát triển của hãng hàng không chi phí thấp và du lịch giá rẻ đã tăng nguồn thu nhập đáng kể cho ngành du lịch trong nước và quốc tế. Dự kiến, đến năm 2020, du lịch Việt Nam sẽ trở thành một ngành kinh tế quan trọng nếu tình hình chính trị và kinh tế toàn cầu vẫn ổn định, với tăng trưởng hàng năm trung bình lên đến 7,2% tổng lượng du khách quốc tế và 5,3% tổng lượng du khách trong nước. Đến năm 2030, doanh thu từ ngành du lịch sẽ tăng gấp đôi so với năm 2020.

Sự tăng trưởng này đánh dấu cho bước phát triển không ngừng của ngành ẩm thực và khách sạn. Thu nhập sau thuế tăng, đặc biệt là ở khu vực đô thị, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng cho các món ăn nhẹ, tiện lợi và sang trọng cũng tăng. Cũng theo báo cáo, doanh số bán hàng thực phẩm hàng năm cũng dự kiến tăng trưởng đến 9,4% trong giai đoạn 2012-2017.

Nắm bắt được xu thế tiêu dùng ngày càng phát triển của người Việt Nam cùng với mục đích mở rộng tìm kiếm đối tác kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và nhà hàng - khách sạn, FHA 2016 hứa hẹn sẽ có nhiều điểm hấp dẫn.

polyad

Nhiều điểm mới nổi bật của triển lãm

Theo ban tổ chức triển lãm, FHA2016 sẽ có những điểm nhấn khác biệt so với những mùa trước đó. Theo đó, năm nay, triển lãm có hàng loạt thương hiệu toàn cầu lần đầu tham dự như Arla, Blue Diamond Growers, Boon Tong Kee, Fraser & Neave, Lam Soon, Owl International, Scelta Mushrooms, Soda Stream Professional, Yeo Hiap Seng và hơn 3.000 doanh nghiệp từng tham dự trước đây. Các nhóm gian hàng quốc tế lần đầu tiên tham gia có Algeria, Hungary, Ba Lan, Hà Lan.

Năm nay, ban tổ chức cũng có không gian ngoài trời để phục vụ các doanh nghiệp tham dự từ FoodAsia. Đây cũng là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi ProWineASIA cho khu vực Đông Nam Á trong khuôn khổ FHA2016, được phát triển từ mô hình triển lãm rượu nổi tiếng toàn cầu ProWein ở Düsseldorf, ProWineASIA bên cạnh cuộc thi Đầu bếp tài năng FHA (First Sweet High Tea).

Ngoài ra, Hội nghị Quản lý khách sạn về những mô hình kinh doanh phù hợp cho chủ sở hữu khách sạn, việc sử dụng công nghệ thông minh để hoạt động và vận hành hiệu quả, thiết kế hướng đến phát triển bền vững và xu thế thiết kế mới cho khách sạn và khu nghỉ mát, cũng như cập nhật các dự án khách sạn mới tại khu vực châu Á được tổ chức bên cạnh buổi đàm thoại về hiệu suất dịch vụ thực phẩm, đồ uống.

polyad

Nhấn mạnh về tầm quan trọng và những điểm mới của triển lãm năm này, Ba Ting Siew Mui - Giám đốc dự án của chuỗi sự kiện về phong cách sống của Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore cho biết: "Tại sự kiện năm 2016, chúng tôi ghi nhận rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước lần đầu tiên tham gia. Điều này phản ánh tầm quan trọng của triển lãm đối với ngành cũng như chứng minh sự kiện này là lựa chọn của các đơn vị trong ngành thực phẩm và nhà hàng - khách sạn".

(Nguồn: Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét