Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Thứ sáu, 26/2/2016 | 06:00 GMT+7

Thứ sáu, 26/2/2016 | 06:00 GMT+7

Đang có một tỷ đồng tiền nhàn rỗi, tôi thì muốn dùng để kinh doanh nhà trọ trong khi chồng lại muốn mua bán bất động sản sang tay. (Thu Minh, TP HCM).

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Với kế hoạch kinh doanh nhà trọ, tôi dự định sẽ đem số tiền này lên Bình Dương mua đất xây nhà trọ cho thuê.

Bởi theo tìm hiểu sơ qua của tôi, nếu bỏ ra một tỷ đồng mua khoảng 600 m2 đất tại Bình Dương, xây nhà trọ được 36 phòng hết 800 triệu đồng. Giá thuê mỗi tháng khoảng 600.000 một phòng. Tính ra, chúng tôi bỏ ra 1,8 tỷ đồng thì mỗi tháng sẽ thu về 21,6 triệu đồng (tức lãi khoảng 14% một năm).

Tuy nhiên, chồng tôi cho rằng việc kinh doanh nhà trọ phức tạp trong khâu quản lý người thuê, lại lâu thu hồi vốn nên muốn đem hai tỷ đồng này mua nhà cũ rồi sửa, sang tay kiếm lời. Hiện vợ chồng chị rất do dự giữa hai phương án này. Mong nhận được sự chia sẻ chân tình từ mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét